Ras's Blog

คอนเสิร์ตวาด I เล่น M theater วันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย. 54 เวลา 14.00 น.

Posted on: April 10, 2011

 

คอนเสิร์ตวาด เล่น เกิดมจากความต้องการจัดคอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิที่ญี่ปุ่น ของนักร้องผู้หญิงตัวเล็กๆ ลุลา ซึ่เงดินเข้าไปขอคำปรึกษาจาก ป๋าเต๊ด ยุทธนา ทำให้เกิดคอนเสิร์ตภายใตคอนเซปนี้ ด้วยคิดว่า อะไรที่คนไทยผูกพันกับคนญี่ปุ่นที่สุด ที่ป้าเต๊ดบอกว่า ถ้าไม่นับหนัง av แล้ว การ์ตูนนี่แหละใช่เลย แต่ระหว่างที่กำลังรวบรวมผู้คน ก็เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมที่ภาคใต้ซ้ำอีก ทางผู้จัดจึงตัดสินใจช่วยทั้ง 2 เหตุการณ์ รายได้ทุกบาททุกสตางค์ ไม่ได้หักค่าใช้จ่ายเพราะไม่มีค่าใช้จ่าย จึงถูกหาร 2

 

มาดูสิ ว่าคอนเสิร์ตรูปแบบนี้ นักวาด มาวาดการ์ตูน ขณะที่ศิลปินก็มาเล่นเพลง วาดไป เล่นไป จะเป็นอย่างไร ที่แน่ๆ คนเล่น อยากดูที่นักวาดวาดแน่ๆ นักวาดเป็นคนเลือกนะว่า อยากจะวาดให้กับนักเล่นคนไหน อิอิ

 

เริ่มต้นกันด้วยการพูดคุย แนะนำที่มาที่ไป โดยป๋าเต๊ด ขอบคุณเหล่าสปอนเซอร์ผู้ใจดีที่ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นำเข้าสู่นักวาดคนแรก ที่มาทั้งวาดและเล่นให้ดูเองเลย กับ วิสุทธิ์  พรนิมิตร ทำภาพเป็นเรื่องราวมาทั้งหมด 3 เรื่อง Love Elevator ไปดูที่นี่ได้ http://www.youtube.com/watch?v=8vfAxSKAnio อีกเรื่องเกี่ยวกับผู้ชายอ้วนที่ทำทำความสะอาดทุกที่เตรียมทุกทางเพื่อให้หญิงอันเป็นที่รักได้ใช้ ตั้งแต่ทางเดิน บันได ตู้เก็บรองเท้า จัดวางให้เป็นระเบียบ สวนดอกไม้ แต่ผู้หญิงก็ไปเจอกับคนอื่น ผู้ชายก็เศร้าไปพักนึง แต่อยู่ๆ ก็นึกได้ว่า รองเท้าที่ผู้หญิงใส่นั้นเชือกมันนหลุดอยู่ จึงรีบเวิ่งตามไปเพื่อช่วยเหลือ ปรากฏมีคนเหยียบเชือกจริงๆ แล้วผู้หญิงล้ม ชายหนุ่มพุ่งตัวเข้าหา รีบผูกเชือกรองเท้าให้พร้อมกับผลักให้ผู้หญิงพ้นทาง ส่วนตัวเองก็พุ่งไปชนกับเสา ทุ่มเทมั่กๆ สุดท้ายผู้หญิงก็ได้เห็นชายผู้นี้ ให้รางวัลเป็นหอมไปหนึ่งที น่ารักดี

 

ลุลา และ พิจิกา มากล่าวแนะนำช่วงต่อไป สาเหตุที่ให้คู่นี้มาคู่กัน หมายถึงพิธีกรนะ เพราะ เป็นตัวแทนของญี่ปุ่นและภาคใต้ 555 ลุลา เป็นญี่ปุ่น ส่วนพิจิกาก็คมเข้มแบบใต้ แต่เจ้าตัวไม่ใช่คนใต้นะ

 

นักวาด ต้น จักรพันธ์ กับนักเล่น Better Weather จัดไป Is this love? และ ไม่เคยไม่รักเธอ  วาดเกือบไม่ทันเพลงแน่ะ

 

 

ลุลา และ พิจิกา ออกมาขอบคุณและแนะนำคู่ต่อไป

 

นักวาด สุทธิชาติ  ศราภัยวานิช  และ แสตมป์ สุดยอดจริงๆ คู่นี้ คุยกันมาดี ช่วยเหลือกันดี กับเพลง ลืมไปก่อน ประกอบด้วยภาพวาดหน้าคน นักร้อง นักพูด ที่มาร่วมงาน ทำเป็น 3 ส่วนของใบหน้า แล้วค่อยๆ ดึง สลับไปมา แสตมป์ชอบใจมาก วาดหน้าตัวเอง หล่อกว่าเป้  อีกเพลง Animation เพลงนี้เล่นตามคำขอของนักวาด เป็นเพลงทีเจ้าตัวคิดว่า ไม่ดัง เลยไม่โปรโมท แหม แต่ก็เป็นที่รู้จักนะ เพลงนี้เหมาะกับงานนี้มาก ตามไปดูได้เลย  http://www.youtube.com/watch?v=fVMUDhck38g ตัว mv จริงๆ ก็น่ารัก แต่ชอบอันในคอนเสิร์ตมากกว่า ไม่ว่ากันนะคะ แสตมป์ถึงขั้นร้องไป ดูไปกันเลย บนเวที เค้าทำเทคนิคฟลิบภาพ เหมือนเตรียมรูปไว้เยอะๆ แล้วเอาออกทีละภาพ

 

 

 

 

น้าต๋อย เซมเบ้มากล่าวนำเข้าช่วงต่อไป คุยเยอะมาากกกก ขาวมากกกกก นักวาด นักเล่น พร้อมจนนั่งรอกันแล้ว ช่วงๆ แรกๆ ไม่่ค่อยสนุก แต่พอพูดถึงการ์ตูนชักสนุก พลังยังเยอะมากอยู่ มาแนะนำ Penguin Villa เค้าว่าอยู่หมู่บ้านเดียวกัน หมู่บ้านเพนกวินจาก ดร.สลัม มีบินด้วย ทำเสียงเป็นซุปเปอร์แมนจู๋  นักวาดคือ เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ทั้ง 2 เตรียมมาซึ้ง แต่น้าต๋อยซัดเต็มๆ น้าต๋อยเลยขอให้ปรับอารมณืกันนิดนึง ในเพลง loss และ ผูกพัน คู่นี้ ธีมดีมาก เพลงแรก ภาพวาดแห่งความสูญเสีย ทั้งในไทย และ ญ่ี่ปุ่น ก่อนจะแต่งเติมให้กลายเป็นเรื่องที่ดีขึ้น และมีความสุข

 

 

 

เบล ออกมาแนะนำ แป้ง ภัทริดา ประสานทอง และ วง scrubb กับเพลง ทุกอย่าง และ เก้บไว้ให้เธอ ด้วยภาพประกอบน่ารักๆ ใช้รูปวงกลมสีแดงเป็นหลัก แล้ว แต่งเติมเป็นอื่นๆ

 

 

น้าเน็ก และ ใครนะ เรียกว่าคู่หูละกัน ดูทันกันใช้ได้ ออกมาขอบคุณคุณนวลซะงั้น ซึ่งเป็นชื่อของน้องสาวคุณแป้งที่มาช่วยพี่สาวด้วย และบอกว่าเป็นงานที่ทำให้ทีมงานเก็บกวาดลำบากที่สุด prop เพียบบบบบบ ออกมาจิกกัดป๊อปสุดชีวิต  ทั้งช้าง ทั้งให้ลอดท้องช้าง จากนั้นหาคนดูขึ้นมาเล่นเกมเพื่อชิงที่นั่งที่ดีที่สุดขณะดูคอนเสิร์ตของ calories blah blah ใน 2 เพลงต่อไปนี้ หาคนเหมือนญีปุ่นกะใต้ ได้คนคล้ายญี่ปุ่นกะฝรั่งมาขึ้นเล่น คนเลือกแอบกลุ้มใจว่าคิดผิดหรือเปล่าที่เชิญ 2 คนนี้ขึ้นมา แล้วให้แต่ละฝ่าย แทนญ่ปุ่นกะไทย ผลัดกันพูด  ดูจะไม่ค่อยรอดน้า เล่นพูดคำที่พิธีกรแสดงเป็นตัวอย่างซะงั้น แต่ก็ขำดี ระหว่างพิธีกรปรึกษากันว่าจะทำไงดี คนเ่ล่นก็ปรึกษากันด้วย สรุปแล้วไม่รอด เลยเชิญลง  มาประมูลภาพของปาล์มมี่ กับ เป้ น้าเน็กเป็นผู้นำประมุลที่ดี กัด จิก น่าดู แต่อาจจะผิดคนไปหน่อย บิ้วไม่ค่อยขึ้น สงสารพี่คนที่ช่วยยกประมุลจริงๆ คู่แรก ผู้หญิงได้ไป 2000 บาท  ตอนถ่ายรูปรับมอบ มีท่าด้วย ใจจริงๆ ส่วนอีกคนก็เป็นผุู้หญิงถือหลุยส์ ซึ่งดูแล้ว น้าเน็กบอกพี่ผู้ชายแพ้แน่ แม้จะบิ้วว่า อย่ายอมให้เค้าเอาแบงค์พันมาตบหน้าได้ ก็ไม่รอดแล้ว ได้ไป 2500 บาท

 

นักวาด ทรงวิทย์ สี่กิติกุล นักเล่น Caloreis blah blah  ป๊อบบอกว่า งานนี้ต้องมา เืพื่อชี้แจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากเขา มีข่าวลือว่า เพราะป๊อบล้ม น้าเน็กแซวต่อ ดีนะ ไม่ล้มพร้อมกับ fuckling hero 555 ก็โปรโมทเพลงได้ ขายคอนได้ด้วยแหละ มาในเพลงภาษาดอกไม้ และ ปรัชญาจากกล่องของขวัญ

 

 

 

 

เปอร์ 365 วัน นำเข้าลิปตา กับ The Duang

 

ลิปตามาในเพลง เอิ้ว และ จากวันนี้  วาดรูปต่อเนื่องจากปกติ สู่เกิดเหตุภัยธรรมชาติ สุดท้ายมีคนยื่นมาช่วย แอบผิดหวังที่ครั้งนี้ลิปตาใช้ backing track ดูไม่ค่อยอย่างแรง ลิปตาบอกว่า ได้คุยกับนักวาดแค่หน้างาน เสียดายที่ไม่ได้คุยมากกว่านี้ เพลงดูจะสนุกเกินภาพไปนิด ข้อความจาก facebook ลิปตา จ้า

 

 

คริส และ ก้อย มานำ เป้ อารักษ์ กับ วิสุทธิ์อีกครั้ง คู่นี้มันส์ดี เพลงแรก เต้น วาดรูป เป็นผุ้หญิงเต้นรอบตัวผุ้ชาย หรือ โลก มีมุมมืด มุมสว่าง อีกเพลงคือ เพลงซาดิสม์ เนื้อเพลงด่าผู้หญิง นักวาดคิดไม่ออกว่าจะวาดอะไร เลยคิดว่า ให้คนดุขึ้นมาฟังและจ้องกับเป้ตอนร้องเพลงนี้ แล้วนักวาดวาดรูปให้ คนกรูขึ้นกันเพียบเลย นักวาดบอก สนุกดี เพราะถึงจะโดนเป้ด่า หน้าทุกคนก็ยิ้มมมมมม

 

 

คริส และ ก้อย ออกมาพูดคุย และ แนะนำวงต่อไป พาราดอกซ์ กับนักวาด Puk & Jam ในเพลง บอลลูน และ ฤดูร้อน เพลงที่ให้กำลังใจ ให้รู้ว่า โลกยังมีความหวัง ภาพประกอบก็น่ารักดีนะ สดใส ดนตรีเพราะ เสียงนุ่ม ไม่มีตก พี่ต้าน่ารักจริงๆ

 

 

โอปอ เปิดตัวมาแบบเก๋ๆ แรงๆ เรียกร้องความสนใจได้เป็นอย่างดี  พูดคุยกับพี่ๆ พาราด๊อกซ์ สรุปได้ว่าให้เพลงที่เป็นกำลัง โอปอบอก เป็นกุศลกับคนดูมากๆ ปอนั้น มาในฐานะตัวแทนคนใต้ จากบทหนัง แต่ตัวจริงไม่ใช่คนใต้นะคะ ต่อไปนักวาดที่มีลายเส้นหดหู่แต่อ่อนโยน มาดูกันคะ กับ นักวาด ทรงศิล ทิวสมบุญ และ ปาล์มมี่ ร่วมกับ พี่หนึ่ง จักรวาล  กรี๊ดดดดดดดดดดดดด เพลงกุญแจที่หายไป และ by your sidehttp://www.youtube.com/watch?v=vPPfrkhp-Rw&feature=related%E0%B8%9B%E0%B9%8B%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94 แต่ปาล์มมี่ขอร้องอีกสักเพลง ก็ัจัดให้ในเพลง you’re not alone แอบเศร้านะhttp://www.youtube.com/watch?v=jkGSV3QjtDY มีบอกด้วยว่า ร้องแถมให้ แล้วช่วยกันบริจาคเพิ่มคนละ 20 นะคะ ได้ค่ะ ออกไปก็จัดให้ค่ะ ภาพสุดท้ายที่ไม่ได้เตรียม เก๋มาก เป็นภาพวาดบนคอนเสิร์ตที่มีปาล์มมี่ยืนร้องเพลงอยู่ตรงกลาง พร้อมกับกางแขน นักวาดและมือเปียโนประกอบข้าง เท่ห์มากภาพนี้   นักวาดก็ติส นักร้องก็ติส ชอบจริงๆ

 

 

ป๋าเต็ดออกมากล่าวปิด เชิญเหล่าศิลปินออกมาขอบคุณร่วมกัน และบอกว่า ยังมีเพลงอีกที่จะต้องให้ร้อง ลุลา ต้องร้องเพลงด้วย จัดไปกับเพลง โดราเอมอน โดยนักภาพช่วยกันรุมวาดในหน้าเดียวกัน เชิญเบล สุพลที่มาช่วยเป็นพิธีกรออกมาร้องเพลงร่วมกันในเพลง แค่ได้คิดถึงด้วย เป็นจบคอนเสิร์ต อิ่มเอม อิ่มบุญกันโดยถ้วนทั่ว ด้วยเวลาเกือบ 4 ชั่วโมง 14.15 – 18.00 น.

 

 

 

งานนี้ซื้อเสื้อมาอีกหนึ่งตัว ราคา 300 บาท พร้อมได้รับโปสการ์ดงาน คอนวาดเล่น รวมยอดรายได้บริจาคเกือบ 6 แสน หวังว่าจะถึงนะ เพราะยังมีเงินที่จะได้จากการขายเสื้อเพิ่มเติม และการประมูลภาพวาดต่างๆ ในงานด้วย ที่นั่งจากตอนแรก ครึ่งๆ ก็เต็ม คนมาซื้อบัตรหน้างานเยอะมากกก

 

คอนเสิร์ต วาด เล่น ณ เอ็มเธียร์เตอร์ 14.00 น. บัตรราคา 500 บาท ผู้ร่วมขบวนการ พี่สาว เจอพี่เจ๊ียบด้วย มานั่งแถวเดียวกันซะด้วย

ช่วงนี้คอนเสิร์ตทำช่วยเหลือเยอะมาก ใครช่วยทางไหนได้ก็ทำไปนะ เราขอเลือกช่วยผ่านเสียงเพลงงานนี้จ้า

 

Leave a comment


Categories